Tiền Mãn Kinh Nên Ăn Gì

     

Bài viết được tham vấn trình độ cùng bác bỏ sĩ siêng khoa II Huỳnh Thị Hiên - bác sĩ sản phụ khoa - Khoa mẹ khoa - bệnh viện Đa khoa thế giới quatangdoingoai.vn Nha Trang.

Bạn đang xem: Tiền mãn kinh nên ăn gì


Lão hóa với mãn kinh là rất nhiều sự thay đổi thuộc về quy luật thoải mái và tự nhiên không thể kiêng khỏi, nhưng dinh dưỡng tốt rất có thể giúp ngăn ngừa hoặc giảm bớt một số biểu thị khó chịu phát triển trong cùng sau mãn kinh. Vậy thanh nữ độ tuổi mãn khiếp nên ăn uống gì?


Trong thời kỳ mãn kinh, hãy ăn đa dạng và phong phú nhóm thực phẩm để có được tất cả các hóa học dinh dưỡng thời kỳ mãn kinh yêu cầu thiết. Vì chính sách ăn uống của thanh nữ thường ít chất sắt và canxi, khuyên bảo về cơ chế dinh chăm sóc thời kỳ mãn ghê sẽ bao gồm:

Bổ sung đủ canxi

Ăn cùng uống 2 - 4 khẩu phần sản phẩm từ sữa cùng thực phẩm giàu canxi mỗi ngày. Can xi được tra cứu thấy trong các sản phẩm sữa, cá tất cả xương (như cá mòi và cá hồi đóng góp hộp), bông cải xanh và các loại đậu. Mục tiêu là bổ sung đủ 1.200 miligam từng ngày.

Tăng cường hóa học sắt

Ăn tối thiểu 3 phần thực phẩm giàu chất sắt mỗi ngày. Fe được tìm thấy trong thịt nạc đỏ, thịt gia cầm, cá, trứng, rau xanh xanh, các loại hạt, và các thành phầm ngũ cốc bửa sung. Lượng hóa học sắt được lời khuyên cho thanh nữ lớn tuổi là 8 miligam từng ngày.

Nhận đủ hóa học xơ

Ưu tiên chọn lọc thực phẩm giàu hóa học xơ, ví dụ như bánh mì đen, ngũ cốc nguyên hạt, gạo lứt, hoa quả tươi và rau quả. Phần lớn phụ nữ cứng cáp nên nhận khoảng tầm 21 gram hóa học xơ từng ngày. Vào đó, tiêu thụ tối thiểu 1,5 chén trái cây và 2 bát rau mỗi ngày. Rau họ cải như bông cải xanh, quan trọng đặc biệt hữu ích cho đàn bà mãn kinh, giúp tăng cường độ của một loại estrogen bảo đảm chống ung thư vú.


Chất xơ giúp làm giảm cholesterol trong máu
Tăng cường chất xơ vào chính sách ăn uống là một phần trong bổ dưỡng thời kỳ mãn kinh
Đọc nhãn dinh dưỡng

Tận dụng tốt thông tin bên trên nhãn ngoài vỏ hộp giúp bạn đưa ra lựa chọn cực tốt cho lối sống lành mạnh.

Uống những nước

Theo bề ngoài chung, uống 8 ly nước hằng ngày sẽ đáp ứng một cách đầy đủ nhu ước cho số đông người phệ khỏe mạnh.

Duy trì khối lượng hợp lý

Nếu các bạn thừa cân, hãy cắt giảm kích cỡ phần ăn uống và tinh giảm thực phẩm có nhiều chất béo, tuy vậy không được vứt bữa. Chuyên gia dinh dưỡng hoàn toàn có thể giúp nhận xét mức trọng lượng cơ thể lý tưởng mà chúng ta nên đạt được.

Cắt bớt thực phẩm giàu chất béo

Chất béo nên làm chiếm về tối đa 25 - 35% tổng lượng năng lượng hàng ngày. Ko kể ra, cần hạn chế chất khủng bão hòa, ở mức dưới 7% tổng lượng năng lượng hàng ngày. Chất béo bão hòa làm tăng cholesterol và nguy hại mắc bệnh dịch tim, có nhiều trong thịt mỡ, sữa nguyên chất, kem với phô mai. Hạn chế tiêu thụ cholesterol, không thật 300 miligam mỗi ngày. Lưu ý đến chất lớn chuyển hóa bao gồm trong dầu thực vật, những món nướng cùng bơ thực vật. Đây cũng là các loại làm tăng cholesterol và nguy cơ tiềm ẩn mắc bệnh tim.

Ngược lại, chất mập lành mạnh, ví dụ như axit mập omega-3, gồm thể hữu dụng cho thiếu phụ trải qua thời kỳ mãn kinh, làm giảm tần suất những cơn bốc hỏa với mức độ cực kỳ nghiêm trọng của những giọt mồ hôi ban đêm.

Sử dụng đường và muối bột điều độ

Quá các natri trong chính sách ăn uống có tương quan đến huyết áp cao. Quanh đó ra, thiếu nữ trong giới hạn tuổi mãn kinh đề nghị tránh các loại hoa màu hun khói, giết muối và nướng, do chúng gồm hàm lượng nitrat cao làm cho tăng nguy hại ung thư.


2. Lương thực giúp bớt triệu hội chứng mãn kinh


Thực phẩm có xuất phát thực vật đựng isoflavone (estrogen thực vật) chuyển động trong cơ thể giống như một dạng estrogen yếu. Chính vì vậy, đậu nành có thể hỗ trợ kiểm soát 1 phần các triệu chứng mãn kinh, bao gồm hạ mức cholesterol, tránh những cơn bốc hỏa với đổ các giọt mồ hôi đêm. Isoflavone có thể được tra cứu thấy vào đậu phụ và sữa đậu nành.

Xem thêm: Mật Rỉ Đường Là Gì ? Giá Rỉ Mật Đường Tại Hn, Hcm & Cần Thơ Mật Rỉ Đường Là Gì

Sự suy bớt nồng độ estrogen trong thời kỳ mãn kinh hoàn toàn có thể làm tăng nguy cơ gãy xương ngơi nghỉ phụ nữ. Do mối quan hệ trực tiếp giữa thiếu estrogen sau mãn khiếp và bệnh loãng xương, những chất bổ sung cập nhật sau đây, phối hợp với chính sách dinh chăm sóc thời kỳ mãn kinh lành mạnh, rất có thể giúp phòng ngừa tình trạng này khởi phát:

Canxi: Hỏi chủ kiến bác sĩ trước lúc quyết định bổ sung canxi. Một phân tích năm 2012 cho thấy thêm việc bổ sung canxi rất có thể làm tăng nguy hại đau tim ở một trong những người. Tuy nhiên, tăng can xi trong chính sách ăn uống trải qua các mối cung cấp thực phẩm thoải mái và tự nhiên sẽ không có tác dụng tăng nguy cơ.Vitamin D: cơ thể bạn thực hiện vitamin D để hấp thụ canxi. Những người dân từ 51 - 70 tuổi yêu cầu nhận khoảng 600 IU từng ngày. Tín đồ trên 70 tuổi yêu cầu nhận 800 IU mỗi ngày. Không bổ sung cập nhật nhiều hơn 4.000 IU vi-ta-min D mỗi ngày để tránh tạo hại đến thận và có tác dụng suy yếu xương.
Nên bổ sung canxi loại nào mang đến tuổi dậy thì?
Bổ sung canxi theo hướng đẫn của bác bỏ sĩ nhằm ngăn ngừa loãng xương

Các thành phầm sữa như sữa tươi, sữa chua cùng phô mai, bao gồm chứa canxi, phốt pho, kali, magiê và vitamin D và K, tất cả đều cần thiết cho sức khỏe của xương. đàn bà sau mãn khiếp tiêu thụ những sữa và protein động vật hoang dã có tỷ lệ xương cao hơn đáng kể. Sữa với phô mai có thể giúp cải thiện giấc ngủ nhờ đựng được nhiều axit amin glycine, giúp đàn bà mãn gớm ngủ sâu hơn. Hơn nữa, tiêu tốn sữa bao gồm lượng vi-ta-min D và can xi cao sẽ làm bớt 17% nguy hại mãn khiếp sớm, xẩy ra trước 45 tuổi.


3. Tuổi mãn kinh yêu cầu kiêng gì?


Nếu đang bị bốc hỏa, tăng cân nặng và ngủ yếu trong thời kỳ mãn kinh, bạn nên tránh một vài thực phẩm cùng đồ uống được xem như yếu tố kích hoạt các triệu hội chứng này. Cụ thể là:

Món những đường cùng carbs tinh luyện

Lượng mặt đường trong máu cao, kháng insulin với hội hội chứng chuyển hóa có tương quan đến tăng xác suất bốc hỏa ở phụ nữ mãn kinh. Thực phẩm bào chế công phu và quá ngọt làm cho tăng lượng glucose huyết nhanh chóng. Càng chế tao nhiều thì chức năng đối cùng với lượng mặt đường trong máu càng rõ rệt. Bởi vì đó, tiêu giảm ăn bánh mì trắng, bánh quy giòn với đồ nướng, rất có thể làm giảm các cơn bốc hỏa vào thời kỳ mãn kinh. Các chuyên viên khuyên chúng ta chỉ nên bổ sung cập nhật dưới 10% lượng calo hằng ngày từ đường, tương đương 50 gram con đường với chính sách ăn 2000 calo.

Rượu và cafein

Các phân tích đã chỉ ra rằng caffeine với rượu rất có thể làm tăng cường độ nghiêm trọng của các cơn bốc hỏa ở thiếu phụ thời kỳ mãn kinh. Một nghiên cứu và phân tích khác lại cho biết lượng caffeine cao làm bớt tỷ lệ mở ra các cơn bốc hỏa. Vì chưng đó, phải xem xét caffeine có tác động đến những cơn bốc hỏa của người sử dụng hay không.

Tuy nhiên, caffeine cùng rượu sẽ gây xôn xao giấc ngủ, trong khi đó nhiều thanh nữ thời kỳ mãn kinh chạm chán khó khăn khi ngủ. Bởi vậy, hãy lưu ý đến tránh sử dụng caffeine hoặc rượu ngay sát giờ đi ngủ.

Thức ăn cay

Tránh nạp năng lượng cay là một lời khuyên phổ đổi mới cho thiếu phụ trải qua thời kỳ mãn kinh. Lượng thức ăn cay liên quan với ngày càng tăng các cơn bốc hỏa với mức độ lo lắng, nhất là phụ đàn bà có sức khỏe toàn diện và tổng thể kém. Phải tránh lương thực cay trong cơ chế dinh chăm sóc thời kỳ mãn khiếp ăn uống nếu bọn chúng làm nặng nề thêm những triệu bệnh của bạn.


Caffein càvphee
Cafein là thực phẩm nên tránh ở tuổi mãn kinh
Thực phẩm nhiều muối

Lượng muối bột cao có liên quan đến tỷ lệ xương thấp rộng ở thanh nữ mãn kinh. Ngoại trừ ra, sau khoản thời gian mãn kinh, sự suy sút estrogen làm cho tăng nguy cơ mắc căn bệnh cao ngày tiết áp, vày vậy cắt giảm lượng natri rất có thể giúp giảm nguy cơ tiềm ẩn này. Rộng nữa, trong một nghiên cứu và phân tích ngẫu nhiên, những người dân theo cơ chế ăn kiêng ít natri sẽ sở hữu tâm trạng tốt hơn đối với những thanh nữ theo chính sách ăn uống lành mạnh nhưng không giảm bớt muối.

Bước vào giới hạn tuổi mãn kinh, người mẹ sẽ phải đương đầu với những chuyển đổi rõ rệt của cơ thể. Sản phẩm loạt những triệu chứng khó chịu, như bốc hỏa, giảm ham muốn, thô hạn, mệt mỏi,... đang xuất hiện, làm giảm chất lượng cuộc sống. ở kề bên nghỉ ngơi, tập luyện điều độ, thì một chính sách dinh dưỡng thời kỳ mãn kinh đầy đủ, khoa học, xem xét tuổi mãn kinh phải kiêng gì với mãn kinh nên ăn uống gì chính là cách giúp thiếu nữ vượt qua quy trình này thanh thanh hơn.

Xem thêm: Câu Hỏi 2 Bài 7 Trang 29 Toán 9 Bài 7 Trang 29 Toán 9 Tập 1, Trả Lời Câu Hỏi 2 Bài 7 Trang 29 Toán 9 Tập 1

Thấu đọc những trở ngại người phụ nữ phải trải qua vào thời kỳ mãn kinh, hiện giờ Bệnh viện Đa khoa nước ngoài quatangdoingoai.vn đang xúc tiến Gói thăm khám và hỗ trợ tư vấn sức khỏe khoắn tuổi chi phí mãn kinh. Khi đăng ký gói khám, người sử dụng sẽ được xét nghiệm và support với chưng sĩ siêng khoa Phụ khoa; triển khai các xét nghiệm reviews tình trạng nội tiết tố như:

Khám chăm khoa Phụ khoaKhám phụ khoa, thăm khám vúSiêu âm tử cung, buồng trứng qua mặt đường bụngLấy dịch phẩm làm phiên vật tế bào cổ tử cung – âm đạoChụp Xquang con đường vú (2 bên)Đo độ loãng xươngThực hiện các xét nghiệm khác nhằm phát hiện các bệnh lý tiền mãn ghê nếu có.

Để được tư vấn trực tiếp, quý khách vui lòng bấm số 1900 232 389 (phím 0 để call quatangdoingoai.vn) hoặc đăng ký lịch khám tại viện TẠI ĐÂY. Nếu có nhu cầu tư vấn sức khỏe từ xa cùng chưng sĩ quatangdoingoai.vn, người sử dụng đặt lịch hỗ trợ tư vấn TẠI ĐÂY. Tải áp dụng độc quyền Myquatangdoingoai.vn để đặt lịch cấp tốc hơn, theo dõi và quan sát lịch tiện nghi hơn